Vì sao nên chọn Freight Forwarder thay vì hãng tàu

Vì sao nên chọn Freight Forwarder thay vì hãng tàu

Forwarder hiện nay là sự lựa chọn yêu thích đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thay vì làm việc trực tiếp với các hãng tàu, sử dụng dịch vụ giao nhận vận tải từ các công ty Forwarder mang lại nhiều lợi ích.


Thứ nhất, tiết kiệm chi phí và thời gian


Như bạn đã biết, Những chủ hàng có volume nhỏ sẽ không dễ tiếp cận và deal giá trực tiếp với hãng tàu. Chính vì vậy, họ cần một đơn vị trung gian, Forwarders gom hàng của nhiều chủ hàng, nên thường giá cước mà hãng tàu chào cho họ rất ưu đãi, lựa chọn làm việc với forwarder sẽ giúp những doanh nghiệp tận dụng được mức chi phí tốt nhất có thể.


Không những giúp tiết kiệm về chi phí mà cả về thời gian, bạn có thể hoàn toàn tập trung kinh doanh thay vì phải lo lắng về các thủ tục rắc rối, phức tạp cũng như những rủi ro xảy ra trong quá trình làm hàng, tất cả đã được forwarder giải quyết nhanh chóng.


Thứ hai, hệ thống toàn diện giúp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng


Forwarder là đơn vị hoạt động chuyên về logistics nên có khả năng cung cấp đa dạng về các dịch vụ như làm chứng từ xuất nhập khẩu, khai báo hải quan, trucking, bán bảo hiểm hàng hóa...chính vì nắm vững kiến thức chuyên môn nên forwarder dễ dàng tư vấn mọi vấn đề liên quan cho chủ hàng. Còn các hãng tàu thường chỉ chuyên về khâu vận hành tàu biển (sales hãng tàu chỉ chú ý về việc bán cước tàu sao cho được giá cao và nhanh full tàu, các bộ phận khác của hãng tàu cũng hiếm khi có thời gian tư vấn trọn vẹn quy trình xuất nhập nhậu cho các chủ hàng vì thường họ chỉ phụ trách một mảng nào đó trong nghiệp vụ xuất nhập khẩu) nên để hợp tác cùng hãng tàu thì đòi hỏi phải là doanh nghiệp lớn mạnh và có nhiều kinh nghiệm trong ngành.


Forwarder sẽ tìm tuyến đường vận chuyển tốt nhất, phương thức và hãng vận tải phù hợp nhất cho nhu cầu của công ty. Với 1 lô hàng lẻ nếu hãng tàu không nhận, Forwarder sẽ thu xếp nhiều lô hàng nhỏ để đóng ghép (hàng consol) và vận chuyển tới địa điểm đích...Trong quá trình hàng đi thì họ cũng care rất kỹ, luôn cập nhật lộ trình từng giai đoạn để chủ hàng được an tâm.


Thứ 3, Forwarder có mạng lưới rộng khắp toàn cầu


Đây sẽ là một lợi ích lớn nhất vì từ họ mà bạn được kết nối với mạng lưới Logistics toàn cầu, rộng khắp giúp đáp ứng những yêu cầu của bạn tốt hơn.


Hãng tàu thông thường chỉ cung cấp dịch vụ chuyên chở bắt đầu tại cảng xếp hàng từ cont và kết thúc khi hoàn thành việc chuyên chở và dỡ container đến bãi. Trong khi đó, Forwarder với hệ thống đại lý toàn cầu với dịch vụ DOOR TO DOOR (hiểu nôm na là dịch vụ giao hàng tận nơi từ kho người bán đến tận kho của người nhận hàng) luôn sẵn sàng để cung cấp cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Với hình thức vận chuyển DOOR TO DOOR thì forwarder chịu hoàn toàn trách nhiệm về lô hàng, họ sẽ đảm nhiệm cả vai trò làm thủ tục hải quan và giao hàng tận nơi cho người mua nên các khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ.


Anh Phát Logistics là đơn vị giao nhận vân tải được đánh giá uy tín -chuyên nghiệp và nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu hiện nay. Với dịch vụ đa dạng, phong cách phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo cùng với mạng lưới mối quan hệ rộng với các đối tác lớn, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu vận chuyển hàng hóa của khách hàng.