HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH TRA CỨU VỊ TRÍ CONTAINER ONLINE NHANH CHÓNG , CHÍNH XÁC

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH TRA CỨU VỊ TRÍ CONTAINER ONLINE NHANH CHÓNG , CHÍNH XÁC

Tại Việt Nam, có một số lượng lớn các cảng biển phục vụ nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa mỗi ngày. Việc theo dõi số lượng container xuất nhập tại cảng và trên đường là vô cùng khó khăn. Nhiều doanh nghiệp băn khoăn về cách xác định vị trí của container và cách tra cứu container như thế nào để xác định nguồn hàng của mình ở đâu.

Trong bài viết này, ANH PHAT LOGISTICS sẽ hỗ trợ bạn tổng hợp danh sách các phương pháp tra cứu vị trí container trực tuyến online tại các cảng biển lớn trên khắp cả nước nhé.

1. Vì sao lại cần phải tra cứu vị trí container

Số lượng container vận chuyển hàng hóa mỗi ngày trên khắp thế giới, bao gồm cả hàng hóa xuất cảnh và nhập cảnh vào Việt Nam là rất lớn. Sức tải lớn và tiết kiệm chi phí cho mỗi doanh nghiệp là những lý do chính khiến vận tải biển là phương thức vận tải được ưa chuộng.

Mặt khác, nhược điểm lớn của phương thức vận chuyển này là thời gian giao hàng kéo dài, tiềm ẩn một số rủi ro. Một container được tính từ khi nó đến cảng đi và bắt đầu các thủ tục cho đến khi đến cảng đến và hoàn thành việc giao hàng, có thể mất vài tuần thậm chí vài tháng tùy theo cảng đến. Nó được xác định là tốc độ nhanh hay chậm bởi khoảng cách giữa hai cảng, cũng như uy tín của công ty vận chuyển liên quan.


tra cứu vị trí container nhằm xác định vị trí chính xác của hàng hóa

Tra cứu vị trí container nhằm xác định vị trí chính xác của hàng hóa


Đây là một trong những lý do khiến cho các chủ hàng thường xuyên lo lắng. Điểm đến cuối cùng của hàng hóa của bạn trên tuyến đường là gì? Có một vấn đề cần được giải quyết? Bạn đã đến cảng để sắp xếp công việc phù hợp chưa?

Để giải quyết được những vấn đề này, các trang web đã tạo ra để khách hàng thuận tiện hơn trong việc tra cứu vị trí container trực tuyến online để cung cấp cho các chủ hàng sự tự tin hơn. Bạn sẽ có thể dễ dàng xác định được vị trí của container của bạn, dự đoán thời gian nó đến cảng và thực hiện các sắp xếp cần thiết do kết quả của việc tra cứu.

2. Hướng dẫn chi tiết cách tra cứu container online

Không giống như việc tra cứu biển số ô tô hay mức phạt giao thông, đều có thể được thực hiện trên một trang web duy nhất do một số cơ quan quản lý duy trì, hiện chưa có trang web nào có thể xử lý việc tìm kiếm tất cả các container ở nước ta. Tùy thuộc vào cảng biển bạn sử dụng cho các giao dịch xuất nhập khẩu của mình, bạn sẽ cần phải truy cập một trang web khác để xác định vị trí container của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp được danh sách các trang web có thể được sử dụng để tìm kiếm container tại các cảng biển lớn của đất nước. Không có gì khác hơn là truy cập các liên kết và làm theo các hướng dẫn là bắt buộc.

2.1. Tra cứu số container cảng Cát Lái (Tân Cảng Sài Gòn)

Cảng Cát Lái – Công ty Tân cảng Sài gòn là cảng chuyên dụng container, được quy hoạch và xây dựng mới tại phường Cát Lái – Quận 2 – Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cảng container lớn nhất tại Việt Nam, với tổng diện tích mặt bằng 60ha, 20.000 m2 kho hàng, 450.000 m2 bãi chứa container, 973m cầu tàu và 12 cần trục bờ trong đó có 10 gantry cranes của hãng KE(Đức), Cảng Cát Lái đã trở thành cảng container lớn nhất Việt Nam. (Nguồn: saigonnewport.com.vn)

Nếu hàng hóa của bạn được thực hiện giao dịch xuất nhập ở bất kỳ cảng nào trong hệ thống của Tân Cảng Sài Gòn, thì bạn chỉ cần truy cập vào website saigonnewport.com.vn để tra cứu container.

Các bước tra cứu container cụ thể như sau:

Bước 1: Truy cập website: https://eport.saigonnewport.com.vn/ContainerInformation

Bước 2: Điền những thông tin cần thiết như: Khu vực giao nhận container, Số container muốn tìm kiếm

Bước 3: Và nhấn tìm kiếm

Đây là cách tra cứu container cơ bản. Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn có thể chọn thêm các tùy chọn như:

  • Chỉ vòng luân chuyển cuối (nếu muốn biết thông tin vòng đời cuối của Container)
  • Tra cứu một lúc nhiều container: Nhập nhiều số container, và cách nhau bởi dấu phẩy “,”.
  • Tìm kiếm theo lô (Nếu muốn tra cứu container theo lô. Nhưng chỉ nhập vào trường này duy nhất 1 số container).

Bước 4: Đọc kết quả: bạn sẽ nhận được kết quả tra cứu container như hình bên dưới:

Hướng dẫn tra số container tại Cảng Cát Lái

Hướng dẫn tra số container tại Cảng Cát Lái

Ghi chú: Cách tra cứu container trên trang web của Tân Cảng Sài Gòn còn hỗ trợ một số tính năng khác như tra cứu thông tin vận chuyển, thông tin mỗi chuyến tàu, tra cứu hàng trong kho, và thanh toán trực tuyến, …

2.2 Cách tra cứu container Cảng Hải Phòng

 Cảng Hải Phòng trực thuộc Tổng cục đường biển. Ngày 29/4/1995, Cảng Hải Phòng trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Ngày 12/10/2007, Cảng Hải Phòng chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Ngày 01/07/2014, Cảng Hải Phòng chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. (Nguồn: vi.wikipedia.org)

Hướng dẫn cách tra cứu container cảng Hải Phòng (hoặc tra cứu container cảng Tân Vũ, tra cứu container cảng Chùa Vẽ)

Bước 1: Các bạn truy cập vào website: https://haiphongport.com.vn/vi/tra-cuu-vi-tri-container.vtt.html

Bước 2: Điền đầy đủ số container

Bước 3: Nhấn nút tìm và đợi kết quả trả về

Giao diện của website cảng Hải Phòng nhìn chung khá đơn giản và dễ dàng sử dụng, không yêu cầu những thông tin phức tạp. Sau khi nhấn nút tìm, nếu số container của bạn chính xác và nằm trong hệ thống theo dõi của Cảng Hải Phòng thì kết quả nhanh chóng trả về.

Hướng dẫn tra cứu cảng container Hải Phòng

Hướng dẫn tra cứu cảng container Hải Phòng

2.3.Cách tra cứu container tại Cảng Đà Nẵng

Cảng Đà Nẵng hiện là một cảng biển tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (cảng loại I) của Việt Nam nằm trong nhóm cảng Trung Trung Bộ Việt Nam, song đang được Chính phủ Việt Nam quy hoạch để trở thành một cảng cửa ngõ quốc tế (cảng loại IA) trong tương lai. (Nguồn: vi.wikipedia.org)

Hướng dẫn cách tra cứu container cảng Đà Nẵng

Bước 1: Truy cập website: http://tracuucontainer.danangport.com:40004/p/container/

Bước 2: Nhập thông tin số hiệu của container đầy đủ

Bước 3: Nhấn nút Tìm Kiếm

Bước 4: Kết quả sẽ trả về: để tìm hiểu rõ hơn về các thông tin tra cứu container, bạn chỉ cần click đúp chuột vào vị trí muốn xem.

Cách tra cứu container cảng Đà Nẵng

Tra cứu container Cảng Đà Nẵng

2.4. Cách tra số container tại Cảng VICT

VICT được đầu tư và khai thác bởi công ty liên doanh Phát Triển Tiếp Vận Số 1 (FLDC), hoạt động trên cơ sở luật đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Đây là dự án xây dựng cảng container chuyên dụng đầu tiên ở Việt Nam, với sự tham gia của phía đối tác nước ngoài. (Nguồn: www.vict-vn.com) 

Hướng dẫn cách kiểm tra container trong hệ thống cảng VICT:

Bước 1: Truy cập vào website: https://www.vict-vn.com/thong-tin-container

Bước 2: Điền đầy đủ mã của Container

Bước 3: Nhấn nút tìm kiếm, rồi chờ “Xem kết quả”

Màn hình tra số container tại web:https://www.vict-vn.com/